EVN thay mẫu hóa đơn tiền điện mới

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới, sẽ đồng bộ trên toàn quốc từ ngày 1/3.

Sau khi phát động chương trình bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới hồi tháng 6/2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ triển khai mẫu mới đồng bộ trên toàn quốc từ ngày 1/3.

EVN khẳng định mẫu hóa đơn tiền điện mới chỉ thay đổi bố cục trình bày chứ không có biến động về cách tính tiền điện. Đơn vị này bổ sung các kênh thông tin liên hệ và biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ năm trước với năm hiện tại của khách hàng.

Mẫu hóa đơn tiền điện mới. Ảnh: EVN.

Mẫu hóa đơn tiền điện mới cũng có sự so sánh sản lượng tiêu thụ điện với bình quân sử dụng của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện. Đồng thời, có thêm mã vạch QR code.

Tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh hay Australia, hóa đơn tiền điện tập trung vào yếu tố phân tích tình hình sử dụng điện trong tháng của khách hàng. Hóa đơn không đề cập chi tiết đến thông tin cá nhân của khách hàng, cũng như phần hỗ trợ, liên hệ.

Cụ thể, các hãng cung cấp điện thường công bố phần trăm tăng, giảm lượng điện tiêu thụ. Sau đó, đánh giá con số này bằng cách so sánh với những chỉ số liên quan và đôi khi đưa ra khuyến nghị cho người dùng.

Ngoài ra, mỗi năm các đơn vị cung cấp điện cũng triển khai tổ chức 1-2 lần quay xổ số hóa đơn, trao quà cho những khách hàng may mắn. Mục đích nhằm khuyến khích các hộ gia đình quan tâm đến hóa đơn điện và thực hiện tiết kiệm.

Trước đó, ngày 20/3/2019, Bộ Công Thương điều chỉnh giá điện tăng thêm 8,36% khiến tiền điện nhiều hộ gia đình tăng vọt. Đồng thời, nhiều người cho rằng mẫu hóa đơn tiền điện theo 6 bậc giá dễ gây nhầm lẫn và khó theo dõi.

Related Posts

Công ty TNHH Xây Dựng Điện Xuân Bách đã thực hiện thi công rất nhiều công trình điện phân bố rãi khắp các tỉnh thành trên cả nước và được rất nhiều chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng và tiến độ thi công.


107 Phó Đức Chính,
Bình Thạnh, Hồ Chí Minh